top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนWineMix

Top 10 Natural Wines...ไวน์แดงดื่มง่าย เนเชอรัลไวน์ ไวน์แนะนำ


ผู้ที่ชื่นชอบการดื่มไวน์สาย ออร์กานิค เนเชอรัล #นักดื่มสายเขียว น่าจะติดใจเมื่อได้ลองดื่มไวน์เหล่านี้ เพราะมีความแตกต่างจากไวน์ทั่วๆไป

Organic Wine (ออร์แกนิกไวน์) คือกระบวนการลดหรือไม่ใช้สารเคมีในทุกขั้นตอนการผลิตไวน์ ตั้งแต่การปลูกองุ่นวิธีธรรมชาติในการกำจัดแมลง ทดแทนการใช้สารเคมี กระบวนการหมักบ่มการกรอง จนถึงขั้นตอนการคงคุณภาพของไวน์ ดังนั้นจึงช่วยทำให้ไวน์นั้นปลอดสารเคมีเจือปนที่จะเข้าไปสะสมในร่างกายและอาจส่งผลร้ายต่อสุขภาพผู้ดื่มได้ในอนาคต ไวน์ในกลุ่มออร์แกนิกแบ่งได้เป็น 3 ประเภท ได้แก่


1. ออร์แกนิก (Organic) อาจเปรียบเป็นระดับเริ่มต้นของกลุ่มออร์แกนิกไวน์ โดยเป็นไวน์ที่ทำจากองุ่นที่ปลูกโดยไม่ใช้สารเคมีใดๆ ไม่ว่าจะเป็นปุ๋ย ยาฆ่าแมลง



2. เนเชอรัล ไวน์ (Natural Wines) หรือเรียกว่า ไวน์ธรรมชาติ เป็นไวน์ที่ใช้กรรมวิธีการผลิตตามวิถีธรรมชาติที่แทรกแซงกระบวนการผลิตน้อยที่สุด โดยมากจะทำด้วยหลักการง่ายๆ เช่น เก็บองุ่นด้วยมือ ใช้ยีสต์ธรรมชาติ และนำน้ำองุ่นที่ได้มาหมักโดยวิธีการธรรมชาติ เพื่อโชว์คาแรกเตอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ของพันธุ์องุ่นนั้นๆ และไม่นิยมกรองก่อนบรรจุขวด ไม่ปรุงแต่ง หรือการเติมสารซัลไฟต์ ให้สามารถผลิตองุ่นมาทำไวน์ที่มีคุณภาพเยี่ยมและมีคาแรกเตอร์เฉพาะตัว



3. ไบโอไดนามิก ไวน์ (Biodynamic) จะถือหลักปฏิบัติและข้อกำหนดที่เคร่งครัดมากกว่าออร์แกนิกไวน์ ซึ่งนอกจากจะไม่ใช้สารเคมีแล้ว ยังไม่ใช้สารใดๆ ที่มนุษย์ทำขึ้น อาทิ ยีสต์สำเร็จรูป และยังคำนึงถึงเรื่องธรรมชาติ ดินฟ้าอากาศ ไปจนถึงอิทธิพลของดวงจันทร์ในกระบวนการเพาะปลูกและเก็บเกี่ยวอีกด้วย


ในกลุ่มผู้รักไวน์ มีการพูดถึง Natural Wines และ เป็นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยกรรมวิธีที่ผลิตตามธรรมชาติ และดื่มง่าย และไม่เติมหรือใส่สารเพิ่มเติมน้อยมากๆ เช่น สารซัลไฟต์ที่ว่ากันว่าก่อให้เกิดอาการปวดหัวยามเช้านั่นเอง ดังนั้น หลังการดื่ม เนเชอรัล ไวน์ จะ feel good มากๆๆๆ ถ้าใครที่เป็นสาวก Wine lovers แล้ว ชอบการดื่มไวน์มากๆๆ แนะนำให้ลอง เนเชอรัล ไวน์ (Natural Wines) รับรองว่า คุณจะติดใจ และหลงรักไวน์มากขึ้นไปอีก


Wine Mix ไวน์ที่คัดสรรมาอย่างดี จากผู้ผลิตโดยตรง มีไวน์ลิสต์อัพเดตใหม่ๆ ทุกเดือน ทั้ง Natural, Organic, Biodynamic Wine เรามีไวน์ที่อยากแนะนำผู้ที่เริมดื่ม Natural wine เรียกว่าจะมีคำถามมามากมาย ว่าช่วยแนะนำไวน์แดง ดื่มง่ายๆๆ โดยเฉพาะผู้หญิงจะถามกันมามากเลย ดังนั้น Wine Mix มีไวน์ลิสต์แนะนำ เรียกว่าเป็น Top 10 Best Red Wines ที่แนะนำนักดื่มเลย และดื่มง่าย #EASYTODRINK






WINE MIX อีกหนึ่งผู้นำเข้า Organic, Natural, Biodynamic Wine มีลิสต์ไวน์ให้เลือกสรรมากมาย และ มาจากหลายประเทศ เช่น สเปน ฝรั่งเศส อิตาลี และโปรตุเกส


เรามีอัพเดตไวน์ลิสต์ใหม่ๆ ทุกเดือน สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ตลอด


@Line คลิก https://bit.ly/3Hq37Kp




ดู 2,863 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page