top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนWineMix

Best natural and organic wines 2023

ปัจจุบันนี้ต้องยอมรับว่า คนรักไวน์ได้ให้ความสนใจกับ Natural Wine และ Organic Wine เป็นอย่างมาก แต่บางท่านยังสับสนว่าเนเชอรัลไวน์ และ ออร์กานิคไวน์ ต่างกันอย่างไร ดังนั้น Wine Mix จะมาสรุปให้อีกครั้ง


Organic Wine (ออร์แกนิกไวน์) คือกระบวนการลดหรือไม่ใช้สารเคมีในทุกขั้นตอนการผลิตไวน์ ตั้งแต่การปลูกองุ่นวิธีธรรมชาติในการกำจัดแมลง ทดแทนการใช้สารเคมี กระบวนการหมักบ่มการกรอง จนถึงขั้นตอนการคงคุณภาพของไวน์ ดังนั้นจึงช่วยทำให้ไวน์นั้นปลอดสารเคมีเจือปนที่จะเข้าไปสะสมในร่างกายและอาจส่งผลร้ายต่อสุขภาพผู้ดื่มได้ในอนาคต


ไวน์ในกลุ่มออร์แกนิกแบ่งได้เป็น 3 ประเภท ได้แก่


1. ออร์แกนิก (Organic) อาจเปรียบเป็นระดับเริ่มต้นของกลุ่มออร์แกนิกไวน์ โดยเป็นไวน์ที่ทำจากองุ่นที่ปลูกโดยไม่ใช้สารเคมีใดๆ ไม่ว่าจะเป็นปุ๋ย ยาฆ่าแมลง


2. เนเชอรัล ไวน์ (Natural Wines) หรือเรียกว่า ไวน์ธรรมชาติ เป็นไวน์ที่ใช้กรรมวิธีการผลิตตามวิถีธรรมชาติที่แทรกแซงกระบวนการผลิตน้อยที่สุด โดยมากจะทำด้วยหลักการง่ายๆ เช่น เก็บองุ่นด้วยมือ ใช้ยีสต์ธรรมชาติ และนำน้ำองุ่นที่ได้มาหมักโดยวิธีการธรรมชาติ เพื่อโชว์คาแรกเตอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ของพันธุ์องุ่นนั้นๆ และไม่นิยมกรองก่อนบรรจุขวด ไม่ปรุงแต่ง หรือการเติมสารซัลไฟต์ ให้สามารถผลิตองุ่นมาทำไวน์ที่มีคุณภาพเยี่ยมและมีคาแรกเตอร์เฉพาะตัว


คนรักไวน์ต้องลองดื่ม ถ้าใครที่ยังไม่ได้ลอง และแน่นอน Wine mix เรามีไวน์ลิสต์มาให้คนรักไวน์ลองเลือกสรร เราได้คัดเลือกทั้ง Natural, Organic, Biodynamic wine จากหลายประเทศ จาก สเปน อิตาลี ฝรั่งเศส และโปรตุเกส และรับรองว่าเรามีไวน์หลากหลายให้ คนรักไวน์ได้ลองเลือกสรร


Updated Wine List Catalog

🥂 Natural, Organic, Biodynamic wine Catalog

https://bit.ly/3r75zTm

🥂 Iconic (Sustainable & Organic Wine) Catalog

ราคาในลิสต์ยังไม่รวมvat7% 📌 ส่งฟรี กทม. เมื่อสั่งเกิน 6 ขวด ในกทม ภายในระยะทางที่กำหนด ทางเราสามารถเช็คที่อยู่ให้ได้ว่าอยู่ในระยะทางส่งฟรีไหมคะ ถ้าเกินจากระยะที่กำหนด จะมีค่าส่งตามจริง *โดยต้นทางที่ส่งจาก Warehouse แถวสาธรคะ 📌 ส่งฟรี ต่างจังหวัด เมื่อสั่งขั้นต่ำ 10K บาท



bottom of page